Miyerkules, Marso 28, 2012

Ang Pag-ibig ng Estudyante

I will never firget how Gerald courted me.. Second year high school kami noon. Nakipag-kaibigan muna siya sakin dahil magkaibang section kasi kami. Binubuntot-buntutan nya ko kahit san ako magpunta at lagi nya ko kinekwentuhan tungkol sa sarili nya. Kapag recess, hindi rin sya nahihiyang lumapit sakin at friends ko at mag-alok ng kung anu-anong pahkain, pero dahil mahilig mangantyaw ang mga kaibigan ko ay pati sila ay nalilibre ng snacks. Kapag naman uwian, nakasunod rin sya sakin hanggang sa isang araw ay pumayag na rin akong magpahit sa kanya sa bahay. Isang araw, nag-propose na sya sakin, and after a couple of weeks ay sinagot ko na rin sya.
Tulad ng ibang bagong mag-partner sweet kami sa umpisa. Pero after a months, baglang nagbago si Gerald sakin. Halos ayaw na nya ko makasama sa loob ng school, hindi na rin nya ko hinahatid sa bahay namin. Isang araw, napag pasyahan ko ng kausapin sya, at makipag-hiwalay sa kanya. Nagulat ako ng sabihin nya ang mga salitang ito, "Ikaw na lang ang hinihintay kong sumuko dahil hindi na klita mahal." Sobrang nasaktan ako dahil sa sinabi nya. Wala akong nagawa kundi umiyak ng umiyak dahil sa sobrang sakit ng ginawa nya. After a yeras ngayon ay 4th year na ako at kaya koat randam ko pa rin ang sakit na dinulot nya sakin pero kaya ko ng ngumiti ng hindi dahil sa kanya.

Walang komento:

Mag-post ng isang Komento